Lịch sử logo olympic qua các thời kỳ

Được xem là thế vận hội hấp dẫn và thu hút đông đảo vận động viên và người hâm mộ thể thao trên thế giới. Các kỳ thế vận hội Olympic đều hấp dẫn người xem ở rất nhiều những môn thể thao đa dạng và hấp dẫn. Vậy bạn đã biết đến lịch sử logo Olympic qua các thời kỳ chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Biểu tượng logo Olympic

Với biểu tượng 5 vòng tròn màu da trời, đen, vàng, đỏ và xanh lá cây, logo Olympic đã tạo nên một biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Và logo của Olympic cũng có ý thực thực sự lớn lao. Năm hình tròn thể hiện cho 5 châu lục khác nhau trên thế giới. Còn với 6 màu sắc vì có thêm nền cờ màu trắng, có ý rằng một trong 6 màu này đều có trên quốc kỳ của bất kỳ quốc gia nào.

Logo biểu tượng của Olympic

Logo biểu tượng của Olympic

Ủy ban Olympic quốc tế cũng đã tuyên bố: “ Biểu tượng logo Olympic thể hiện cho sự đoàn kết, tinh thần hữu nghị của 5 châu lục và các vận động viên trên toàn thế giới tại các kỳ thế vận hội”

Người thiết kế lá cờ biểu tượng của Olympic là Pierre de Coubertin, một người có công rất lớn để khôi phục Thế vận hội hiện đại. Ông nói rằng : “ Là cờ logo Olympic biểu tượng cho tình hòa bình, anh em trên thế giới”. Vì khi ông thiết kế lá cờ này thì thế giới đang xảy ra thế chiến thứ nhất, nên biểu tượng này càng có ý nghĩa hơn.

Lá cờ biểu tượng logo Olympic chính thức tung bay vào Thế vận hội năm 1920 tại Bỉ. Và được in chính thức lên poster của Olympic vào Thế vận hội mùa đông năm 1928, tại Thụy Sỹ. Kể từ đó lá cờ logo Olympic được trở nên phổ biến và nổi tiếng một cách rộng rãi.

Lịch sử logo Olympic qua các thời kỳ khác nhau

Trải qua hơn 30 lần tổ chức. Thế vận hội đã có rất nhiều logo Olympic khác nhau trong mỗi lần tổ chức. Đặc điểm của mỗi logo Olympic đều có biểu tượng vòng tròn Olympic đi cùng với những đặc điểm, đặc trưng của các thành phố tổ chức Thế vận hội.

Logo Olympic những thời kỳ đầu tiên

Ở các kỳ Olympic đầu tiên, các mẫu logo được thể hiện rất đơn giản. Hình dáng của các mẫu logo thường thể hiện nơi diễn ra thế vận hội hay biểu tượng hình ảnh của những chiếc huy chương. Điển hình là mẫu logo Olympic năm 1952, với thiết kế được lấy từ đất nước Phần Lan với 2 tông màu chủ đạo là trắng và xanh. Dù rất đơn giản nhưng mẫu thiết kế này lại trong rất nổi bật.

Logo Olympic năm 1952 với thiết kế rất đơn giản

Olympic năm 1952 với thiết kế logo rất đơn giản

Đến với thế vận hội 1968 được tổ chức tại Mexico, thiết kế này đã được cách điệu để phù hợp hơn với địa điểm tổ chức. Với thiết kế cách điệu tên đất nước Mexico và lấy tông màu đen trắng là 2 tông màu chủ đạo. Tuy vậy nhưng biểu tượng 5 hình tròn vẫn được nổi bật để thể hiện logo Olympic rõ nhất.

Logo olympic 1968 tại Mexico

Logo olympic 1968 tại Mexico

Năm 1972 mang đến sự đột phá trong phong cách thiết kế logo của các kỳ vận hội Olympic khác nhau. Bạn sẽ thấy biểu tượng Olympic là hình ảnh các tia sáng như tỏa ra ngay tại trung tâm của nó. Điều này có thể cho thấy Munich đang hướng đến những sự lạc quan và hy vọng cho tất cả những người tham gia và hâm mộ thế vận hội.

Logo với thiết kế đột phá tại Munich năm 1972

Logo với thiết kế đột phá tại Munich năm 1972

Logo Olympic những thời kỳ tiếp theo

Tiếp đến là các kỳ Olympic 1980, 1984, 1998, 2004, 2008 hay 2014. Các biểu tượng logo Olympic đều được thay đổi với những ý nghĩa và biểu tượng khác nhau. Dù là biểu tượng gì đi chăng nữa thì những logo này đều mang đến những ý nghĩa tốt đẹp nhất. Không chỉ của kỳ Olympic mang lại mà nó còn thể hiện được những ý nghĩa nhân văn cao cả của 1 thế vận hội hàng đầu trên thế giới.

Biểu tượng Olympic gần đây nhất là năm 2016 được tổ chức tại Rio. Hình ảnh logo không chỉ đại diện cho đất nước Brazil mà biểu tượng 5 vòng tròn của thế vận hội cũng được thể hiện rõ nhất.

Logo Olympic năm 2016 tổ chức tại Rio de Janeiro-Brazil

Logo Olympic năm 2016 tổ chức tại Rio de Janeiro-Brazil

Đây là logo Olympic tại Thế vận hội mùa hè năm 2016, được tổ chức tại Brazil. Logo được thiết kế tựa như cánh tay ba màu canh, xanh lá cây và xanh da trời nối với nhau như đang thể hiện điệu nhảy Samba đặc trưng của Brazil.

Logo Olympic năm 2020 được tổ chức tại Nhật Bản

Logo Olympic năm 2020 tổ chức tại Tokyo-Nhật Bản

Logo Olympic năm 2020 tổ chức tại Tokyo-Nhật Bản

Còn đây là logo Olympic Tokyo sắp được tổ chức vào năm 2020 tới đây. Logo dựa trên một vòng hoa Anh Đào, là đặc trưng và là thứ không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản. Những màu sắc có trên logo là màu đỏ, vàng, xanh lá cây và màu xanh được kết hợp với màu tím, mà nó là đại diện cho thời kỳ Edo nổi tiếng của lịch sử Nhật Bản.

Hy vọng với thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên. Bạn có thể hiểu hơn về ý nghĩa của logo Olympic và các logo qua các thời kỳ khác nhau của Thế Vận Hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *